Thứ Tư, 14 tháng 11, 2018

Tẩy trắng răng có tốt không? - Lưu ý trước khi tẩy trắng cần biết

Câu hỏi:
Thưa bác sĩ, răng em bị ố vàng đã lâu, bây giờ em muốn tẩy trắng răng tại nha khoa. Bác sĩ tẩy trắng răng có tốt không ạ, chứ em ngại những dịch vụ thẩm mỹ này lắm ạ! Mong sớm nhận được giải đáp của bác sĩ, em cảm ơn ạ! ( Diệu Linh, 24 tuổi, Thái Bình)

Trả lời:
Rất cảm ơn bạn Linh đã tin tưởng và gửi câu hỏi tới Nha khoa Paris. Với thắc mắc "tẩy trắng răng có tốt không" của bạn, chúng tôi sẽ giải đáp như sau:
Tẩy trắng răng là một dịch vụ thẩm mỹ nha khoa đơn giản giúp cho hàm răng bị ố vàng xỉn màu trở nên trắng sáng hơn. Để làm điều này, bác sĩ cần sử dụng hóa chất được gọi là thuốc tẩy trắng răng, kết hợp với ánh sáng năng lượng tạo ra phản ứng oxi hóa, cắt đứt các liên kết protein xỉn màu.

Tẩy trắng răng có tốt không?
Tẩy trắng răng có tốt không?

1. Tẩy trắng răng có tốt không?

Theo lý thuyết thì tẩy trắng răng chỉ xảy ra trên bề mặt của răng nên không hề gây hại tới cấu trúc răng. Tẩy trắng răng có thể là thủ thuật vô hại của nha khoa.

Xem thêm: 3 Kinh nghiệm tẩy trắng răng tại link:  https://taytrangrang.net/3-kinh-nghiem-tay-trang-rang-an-toan-ben-dep-vinh-vien.html

Tuy nhiên, trên thực tế, tẩy trắng răng có tốt không còn tùy thuộc vào chất lượng của trung tâm nha khoa thẩm mỹ. 
  • Đội ngũ bác sĩ tận tâm, giàu kinh nghiệm
Nếu bác sĩ thực hiện có tay nghề giỏi, giàu kinh nghiệm và hành nghề bằng cái "tâm" thì quá trình tẩy trắng răng sẽ diễn ra suôn sẻ, an toàn và đạt được kết quả tốt nhất.
Ngược lại, nếu gặp phải bác sĩ "dởm" rất có thể bạn sẽ gặp các biến chứng sau khi tẩy trắng răng như đau nhức, ê buốt răng kéo dài, sưng tấy lợi, hởi thở có mùi hôi.

Tẩy trắng có tốt không phụ thuộc vào bác sĩ và công nghệ thực hiện
Tẩy trắng có tốt không phụ thuộc vào bác sĩ và công nghệ thực hiện
  • Công nghệ tẩy trắng hiện đại
Màu răng chỉ trắng sáng đến mức cao nhất khi được tẩy trắng bằng công nghệ hiện đại. Vì thế, nếu trung tâm nha khoa chỉ sử dụng kĩ thuật tẩy trắng răng thô sơ, thì sẽ không đạt được kết quả như mong muốn. Đồng thời, còn gây ra những tổn thương ở răng và lợi, làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cơ thể.
  • Thuốc tẩy trắng răng chất lượng
Thuốc tẩy trắng răng không phải loại nào cũng phù hợp với tình trạng răng miệng của bạn. Vì thế nếu thực hiện tại địa chỉ nha khoa kém chất lượng, không đa dạng thuốc tẩy trắng, nhập những loại thuốc rẻ tiền, kém chất lượng. Thuốc không đủ nồng độ để làm trắng có thể khiến răng loang màu, nhưng vượt quá nồng độ cho phép lại gây mòn men răng, tạo răng nhạy cảm khó chịu.
Tẩy trắng răng có tốt không đều do bạn lựa chọn tẩy trắng răng ở đâu uy tínhttps://taytrangrang.net/tay-trang-rang-o-dau-tot-dia-chi-nha-khoa-uy-tin.html

2. Lưu ý trước khi tẩy trắng răng

Bạn cần xác định mình có phải trường hợp nên tẩy trắng răng hay không. Có nên tẩy trắng răng không cần dựa vào sự thăm khám và nhận xét của bác sĩ chuyên môn. Một số trường hợp có thể tẩy trắng răng:
  • Răng bị ố vàng do nhiễm màu thực phẩm
  • Răng ố vàng do di truyền.
  • Hàm răng xỉn màu do hút thuốc lá
  • Răng nhiễm màu kháng sinh\
Trường hợp có thể tẩy trắng răng
Trường hợp có thể tẩy trắng răng
Nên hay không nên tẩy trắng răng còn có trường hợp đặc biệt. Người bị mắc bệnh lý răng miệng như sâu răng, cao răng, viêm tủy răng,... cần điều trị triệt để xong mới tẩy trắng được. Nếu mới thực hiện chỉnh nha niềng răng thì phải đợi 2 tháng cho chân răng ổn định mới có thể làm trắng răng.

Trường hợp không nên tẩy trắng răng:
  • Trẻ dưới 16 tuổi
  • Phụ nữ đang mang bầu, mới sinh con và đang trong thời kỳ cho con bú
  • Răng bị mòn men, mòn cổ chân răng.
Riêng người bệnh bị xỉn màu răng do nhiễm kháng sinh tetracyline thường được khuyến cáo sử dụng phương pháp bọc răng sứ, dán mặt sứ để đạt hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất.

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn cũng hiểu tẩy trắng răng có tốt không. Nếu cần tư vấn thêm điều gì bạn cứ liên hệ 19006900 để nghe các bác sĩ giải đáp. Chào bạn!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét