Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2019

Bàu bầu rất dễ bị mất răng

Theo một giáo sư của Đại học New York, có một sự thật với câu chuyện của những người vợ cũ rằng "cứ mỗi đứa trẻ thì người mẹ mất một chiếc răng".
Bác sĩ Stefanie Russell, một giáo sư trợ lý dịch tễ học và tăng cường sức khỏe, đã kiểm tra dữ liệu trên 2 635 phụ nữ, từ 18 đến 64 tuổi, người đã báo cáo ít nhất một lần mang thai trong Khảo sát kiểm tra dinh dưỡng và sức khỏe quốc gia lần thứ ba. Những phát hiện được công bố trực tuyến trên Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng Hoa Kỳ .
"Đây là lần đầu tiên chúng tôi thấy mối liên hệ giữa mang thai và mất răng ảnh hưởng đến phụ nữ ở mọi cấp độ kinh tế xã hội trong một mẫu lớn, không đồng nhất của dân số Hoa Kỳ," Russell nói.
Tại sao bà bầu dễ mất răng?

Bà bầu dễ bị viêm nướu dẫn tới mất răng

Một số thay đổi sinh học và hành vi liên quan đến mang thai và sinh nở có thể là nguyên nhân của mất răng này, Russell nói:
  • Mang thai có thể khiến phụ nữ dễ bị viêm nướu (viêm nướu) và mang thai nhiều lần có thể dẫn đến sự bùng phát thường xuyên hơn của viêm nướu có thể gây mất răng ở phụ nữ bị viêm nha chu.
  • Phụ nữ có thể trì hoãn điều trị nha khoa do lo ngại tài chính liên quan đến việc có con.
  • Chăm sóc trẻ em có thể khiến một người mẹ giảm thời gian dành cho sức khỏe răng miệng của chính mình.
"Mặc dù cần nghiên cứu thêm về các lý do cụ thể cho mối liên hệ giữa mang thai và mất răng, nhưng rõ ràng phụ nữ có nhiều con cần đặc biệt thận trọng về sức khỏe răng miệng", Russell nói.
"Chúng tôi, với tư cách là một xã hội, cần nhận thức rõ hơn về những thách thức mà phụ nữ có con có thể gặp phải khi tiếp cận chăm sóc nha khoa. Điều đó có nghĩa là cung cấp cho những phụ nữ này các nguồn lực và hỗ trợ họ cần, có thể đơn giản như đảm bảo làm việc mẹ được nghỉ làm để gặp nha sĩ. " 

Mọc răng khôn khi mang thai khiến bạn nghĩ tới nhổ bỏ

Phụ nữ mang thai ở độ tuổi dưới 30 lại đúng vào thời kì mọc răng khôn (18 - 25). Mọc răng khôn thường kèm theo đau nhức dữ dội, ăn uống khó khăn và họ thường nghĩ tới nhổ răng khôn khi mang thai.
Hãy cẩn trọng, bà bầu nếu có bất kì tác động nào đến răng cũng có những ảnh hưởng nhất định với em bé. Bạn cần tìm hiểu kỹ răng khôn khi nào nên nhổ và không nên nhổ.
Cẩn trọng trước khi nhổ răng khôn trong thời kì mang thai
Nếu trường hợp răng mọc lệch nghiêm trọng thì hãy xin ý kiến bác sĩ uy tín để được nhổ răng khôn an toàn nhất. Lưu ý, tránh nhổ răng ở 3 tháng đầu thai kì vì trẻ đang trong giai đoạn phát triển cần bổ xung canxi từ máu của người mẹ. Và không nhổ ở 3 tháng cuối thai kì, rất dễ dẫn tới sinh non.
Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào hãy liên hệ 19006900 để nhận tư vấn miễn phí từ chuyên gia nha khoa!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét