Thứ Bảy, 16 tháng 3, 2019

Tủy răng bị thối Có NGUY HIỂM không, Phải điều trị như thế nào?

Tủy răng bị thối là biến chứng của bệnh lý sâu răng, răng bị hư hại, vỡ mẻ lâu ngày không được điều trị. Đây là dấu hiệu của bệnh lý nào, có nguy hiểm không và điều trị như thế nào? Hãy để chúng tôi tư vấn chi tiết cho bạn!

1- Tủy răng bị thối là bị bệnh gì?

Tủy là bộ phận chứa mô sống, chất dinh dưỡng, mạch máu, dây thần kinh nằm ở bên trong răng. Tưởng chừng như nó đã được bảo vệ an toàn nhưng vẫn bị ảnh hưởng bởi các bệnh lý như sâu răng. Hoặc trường hợp răng vỡ mẻ lộ tủy nhưng không đi điều trị, khiến thức ăn giắt vào gây hôi thối.
Tủy răng bị thối hay còn gọi là viêm tủy răng không hồi phục, đây là giai đoạn cuối của quá trình hoại tử tủy.

2- Tủy răng bị thối có nguy hiểm không?

NGười bệnh bị viêm tủy thường gặp những cơn đau nhức dữ dội, nhói lên tận óc, răng ngả vàng, chuyển màu xám xịt. Thậm chí có người xuất hiện mủ trắng ở chân răng - dấu hiệu của áp xe răng nguy hiểm.
Đến khi răng không còn bị đau nữa thì cũng là lúc tủy chết hoàn toàn, mất đi nguồn dinh dưỡng nuôi răng. Lúc này, mô răng chỉ còn cái vỏ rỗng và sẽ nhanh chóng bị mủn dần.
Tủy răng bị thối có nguy hiểm không?

Một số ảnh hướng xấu của tình trạng tủy răng bị thối mà bạn cần phải biết:
- Ăn uống khó khăn: Khi răng có dấu hiệu viêm tủy, thì dù chỉ kích thích nhỏ của nhiệt độ món ăn cũng khiến bạn bị ê nhức, đau nhói khó chịu.
- Áp xe răng: Phần tủy răng bị thối và hoại tử dần chuyển xuống xương hàm gây nên hiện tượng áp xe ổ răng. Áp xe răng có thể gây biến dạng khuôn mặt, ảnh hưởng tới hô hấp và hoại tử vùng viêm mạc sàn miếng.
- NHiễm trùng máu: Tủy hoại tử khi xâm nhập vào máu sẽ làm gia tăng nguy cơ nhiễm trùng đường huyết, thậm chí gây ra tử vong.
- Mất răng vĩnh viễn do không còn sự sống.

3- Tủy răng bị thối phải làm sao?

Với các trường hợp tủy răng bị thối thì bạn cần tới gặp nha sĩ ngay. Nha sĩ sẽ tiến hành làm sạch ống tủy, loại bỏ tủy bị viêm nhiễm ra ngoài. Nếu biến chứng đã phát triển thành áp xe thì cần phẫu thuật cắt túi mủ. Cuối cùng, nha sĩ sẽ bọc răng sứ hoặc trám bít ống tủy lại (tùy vào mức độ hỏng mô răng).
Trường hợp tủy răng bị thối kèm theo cấu trúc răng vỡ mẻ gần hết thì nhổ bỏ là cách tốt nhất. Với kỹ thuật nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome an toàn thì chỉ sau 30 phút răng bệnh sẽ được loại bỏ hoàn toàn. 
Công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome
Nếu còn bất kì thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ 19006900 để được chuyên gia tư vấn miễn phí!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét