Thứ Năm, 21 tháng 2, 2019

Răng số 6 có thay không? - Giải đáp từ chuyên gia

Răng số 6 hay còn gọi là răng cấm, răng hàm có chức năng ăn nhai đặc biệt quan trọng. Khi bé tới giai đoạn thay răng liệu răng số 6 có thay không? Chia sẻ từ chuyên gia sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này?

Răng số 6 có thay không?

Răng sữa sau một thời gian hoạt động, đến một thời điểm nhất định nó cũng sẽ tự rụng và thay thế nó là những chiếc răng hàm chắc chắn hơn, đảm bảo ăn nhai tốt hơn. Những chiếc răng sữa thường thay vào khoảng tuổi từ 6 đến 12, tùy vào từng bé mà thời gian thay răng khác nhau.
Răng số 6 có thay không?
Răng số 6 có thay không?
Răng số 6 cũng là một chiếc răng thuộc răng hàm nên nó cũng cần đổi mới để bé ăn uống khỏe mạnh mau lớn. Tuy nhiên, một thực trạng là trẻ em không biết cách chăm sóc răng số 6 khiến nó bị sâu và cần sử dụng biện pháp nhổ răng.
Mỗi chiếc răng đều có thời gian thay răng nhất định, việc nhổ răng quá sớm sẽ khiến răng vĩnh viễn không định hình được chân răng, nên dễ bị mọc lệch, mọc lẫy dẫn tới ăn uống khó khăn.
Chu kỳ thay răng của trẻ em
Chu kỳ thay răng của trẻ em

Nhổ răng số 6 ở đâu UY TÍN nhất hiện nay?

Nếu răng số 6 bị sâu chỉ còn chân răng và có nguy cơ lây nhiễm sang các răng khác thì bắt buộc phải nhổ răng để loại bỏ mầm bệnh. Tuy nhiên, cha mẹ không nên tự nhổ răng sữa cho bé tại nhà. Vì đây là răng hàm, không phải răng cửa mà có thể dễ dàng sử dụng chỉ hay tay để nhổ hết chân của nó. Lúc này, phụ huynh rất cần đưa bé tới địa chỉ nha khoa uy tín.
Nên nhổ răng sữa tại địa chỉ nha khoa uy tín
Nên nhổ răng sữa tại địa chỉ nha khoa uy tín
Nếu bạn chưa biết nhổ răng sữa ở đâu tốt thì hãy tham khảo nha khoa Paris - cơ sở nha khoa tiêu chuẩn Pháp. Đây là trung tâm uy tín có độ phủ sóng rộng khắp cả nước, gồm 8 cơ sở tại 5 điểm cầu lớn là Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh.
Các bác sĩ ở đây đều là bác sĩ giỏi, có trình độ chuyên môn và rất thân thiện, nên sẽ nhanh chóng giải quyết răng bị sâu của bé.
Chi phí nhổ răng sữa chỉ có 100.000 đồng/1 cái. Đừng nên chủ quan với việc nhổ răng sữa, hãy tới ngay nha khoa Paris để có sự tư vấn chuyên nghiệp của bác sĩ hoặc liên hệ 19006900 - đường dây nóng đáp ứng nhu cầu tư vấn 24/24 của nha khoa Paris.

Làm sao bảo vệ răng của bé luôn khỏe mạnh?

Cha mẹ cần có chế độ chăm sóc và bảo răng miệng cho bé để phòng ngừa răng sữa bị rụng sớm, đặc biệt là bớt lo lắng "răng số 6 có thay không" khi nó bị rụng sớm.
 Vệ sinh răng miệng sạch sẽ mỗi ngày:
Cha mẹ nên hướng dẫn cách chải răng đúng cách cho bé ngay khi bé bắt đầu mọc răng sữa đầu tiên. Bạn có thể mua những chiếc bàn chải có hình thù ngộ nghĩnh để kích thích bé đánh răng mỗi ngày.
 Chế độ ăn uống hợp lý:
Chế độ ăn uống nhiều rau xanh, hoa quả tươi sẽ rất tốt cho răng miệng. Đặc biệt là trái cây chứa nhiều vitamin C giúp nướu lợi săn chắc, làm sạch răng hiệu quả. Bên cạnh đó thì cũng hạn chế cho bé sử dụng nước uống có ga, ăn đồ ngọt quá nhiều. 
 Đi thăm khám nha sĩ định kỳ 6 tháng/lần:

Ngay khi bé mọc răng sữa, cha mẹ hãy tạo một lịch trình dài hạn là thăm khám nha sĩ định kỳ 6 tháng/lần để theo dõi sức khỏe răng miệng. Nếu có bất kì vấn đề bất thường nào, bạn có thể kịp thời phát hiện, điều trị kịp thời.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét