Thứ Tư, 27 tháng 2, 2019

Tại sao răng bị ố vàng và cách Chữa răng vàng như thế nào?

Theo thời gian bạn có thể nhận thấy rằng răng của bạn đang bị ố. Lớp ngoài của răng của bạn được gọi là men răng, và mặc dù rất mạnh (thực tế là mạnh như đá cẩm thạch), nó cũng khá xốp - và, do đó, khá dễ bị ố.  Tại sao răng bị ố vàng và khắc phục bằng cách nào? Theo dõi những chia sẻ dưới đây để biết thông tin chi tiết nhất!

Tại sao răng bị ố vàng?

Thực phẩm và đồ uống có màu sẫm thường có nhiều chất nhiễm sắc (đây là những hợp chất dính vào men răng và gây ố). Thực phẩm có tính axit gây ra mối đe dọa lớn cho răng của bạn vì chúng có thể làm hỏng men răng. Và sau đó chúng ta có tannin (được tìm thấy trong rượu vang, thực vật và hạt) có thể làm cho vết bẩn tồn tại lâu hơn trên răng của bạn. 
Răng ố vàng gây mất thẩm mỹ
Răng ố vàng gây mất thẩm mỹ 
Một nguyên tắc tốt để tuân theo là: nếu một loại thực phẩm có thể làm ố quần áo của bạn, nó cũng có thể làm ố răng của bạn. 

Răng bị ố vàng như thế nào?

Bác sĩ Kevin Smith, nha sĩ Cape Town, cho biết răng bị xỉn màu hoàn toàn là một vấn đề thẩm mỹ. Nói chung, nó thường xảy ra nếu có những vùng sần sùi trên răng, hoặc là vết nứt ứng suất do mài, hoặc bề mặt không phẳng về mặt di truyền từ thời kỳ phát triển, hoặc do trám thô cần đánh bóng. Những khu vực này thường không thể tiếp cận được với lông bàn chải hoặc vì có những mảng bám mềm hoặc cứng trên răng.
May mắn thay, những vết bẩn này có thể được loại bỏ khá dễ dàng. Hầu hết các vết bẩn được loại bỏ bằng bàn chải đánh răng, bác sĩ Smith nói. Tuy nhiên, khi chúng được để quá lâu, bạn có thể cần phải đến nha sĩ hoặc chuyên gia vệ sinh răng miệng để loại bỏ chúng. Màu răng thực tế không bao giờ bị ảnh hưởng; nó luôn luôn là một vết bẩn bề ngoài có thể được loại bỏ - thường là bởi chính bạn hoặc, đôi khi, bởi một nha sĩ.

Làm sạch vết ố vàng tại nhà

Nó khá đơn giản để ngăn ngừa răng bị ố bằng cách thay đổi lối sống. Những người uống cà phê và đặc biệt là những người hút thuốc nên cân nhắc cắt giảm hoặc bỏ tất cả lại với nhau. Cũng theo một bữa ăn với một ly nước để rửa sạch mọi thức ăn thừa. Hãy chắc chắn rằng bạn đánh răng đúng cách mỗi ngày, dùng chỉ nha khoa thường xuyên và đảm bảo bạn sẽ gặp nha sĩ mỗi năm một lần. 
Dùng chỉ nha khoa để làm sạch mảng bám kẽ răng ngăn chặn nguyên nhân khiên răng bị ố vàng
Dùng chỉ nha khoa để làm sạch mảng bám kẽ răng ngăn chặn nguyên nhân khiên răng bị ố vàng
Bác sĩ Tránh uống nước có tính axit hoặc nếu bạn phải uống một ly, uống nước hoặc sữa, hoặc ăn phô mai sau đó, bác sĩ Marietjie Weakley từ Nha khoa nói. Bạn có thể sử dụng nước súc miệng, nhưng tránh đánh răng ngay lập tức vì các axit làm suy yếu men răng. Nếu bạn đánh răng, bạn có nguy cơ loại bỏ men răng khỏi bề mặt được cho là để bảo vệ răng.

Làm trắng răng ố vàng tại nha khoa

Hàm răng ố vàng có thể xuất phát từ bệnh lý sâu răng, thừa flour, răng nhiễm màu kháng sinh. Các trường hợp này cần phải tới gặp nha sĩ để được làm trắng răng chuyên nghiệp bằng hóa chất và công nghệ laser.
Răng bị ố vàng nên tới phòng khám để được làm trắng răng
Răng bị ố vàng nên tới phòng khám để được làm trắng răng

Một số trường hợp xỉn màu không thể làm trắng thông thường

1. Một chiếc răng tối

Nếu một chiếc răng nổi bật là tối hơn những cái khác, đó có thể là dấu hiệu của chấn thương - nếu một quả bóng đập vào mặt bạn hoặc bạn ngã. Nó có thể có nghĩa là dây thần kinh đã chết và sẽ cần phải được điều trị để ngăn chặn áp xe hình thành, điều này có thể dẫn đến mất răng. 

2. Các đốm trắng

Nếu bạn nhận thấy các đốm trắng, đặc biệt là ở đường nướu, đây có thể là dấu hiệu cho thấy men răng đã bị suy yếu do tích tụ mảng bám hoặc axit thường xuyên. Bạn sẽ cần phải điều trị này để ngăn chặn các khu vực này bị suy yếu và cần bổ sung canxi ngay. Tiến sĩ Weakley cho biết, chúng tôi thường kê toa các loại kem đánh răng đặc biệt có chứa các sản phẩm như tri-canxi phosphate. Những loại kem đánh răng mới này có thể chữa lành những thiếu hụt men răng nhỏ trên răng nếu được sử dụng thường xuyên cùng với chế độ ăn uống hợp lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét