Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2018

Răng nhiễm tetracycline có tẩy trắng được không? - Nha khoa Paris

Ngày nay, việc lạm dụng thuốc kháng sinh trong điều trị bệnh lý đã vô tình khiến răng xỉn màu trầm trọng. Và một trong những điều làm ám ảnh nhiều người nhất là răng nhiễm màu kháng sinh tetracyline. Với mong muốn có hàm răng trắng sáng hơn, mọi người tìm đến phương pháp tẩy trắng răng. Nhưng liệu răng nhiễm tetracycline có tẩy trắng được không. Câu trả lời sẽ được giải đáp ngay sau đây!

Biểu hiện của răng nhiễm màu kháng sinh tetracycline

Tetracycline là tên của một loại kháng sinh ức chế sự phát triển của vi khuẩn và thường được sùng trong điều trị ho, cảm cúm. Ngày nay còn có Doxycycline, Minocycline… là các thuốc kháng sinh cùng nhóm với Tetracycline.
Nếu người mẹ đang mang thai hoặc trẻ 7-8 tuổi mà uống thuốc này thì có thể làm răng đổi màu. Mức độ răng sậm màu tùy thuộc vào thời điểm, thời gian dùng thuốc, liều lượng và loại thuốc. Màu răng có thể trở nên vàng, nâu hay xám xanh.
Sự thay đổi về màu răng có thể xảy ra trên toàn bộ khuôn hàm hoặc chỉ ở một vùng nào đó. Trong trường hợp nặng thì bị lỗ chỗ, khiếm khuyết, mất đi hình dạng bình thường.
Việt Nam là nước có nhiều bệnh nhân có răng đổi màu do nhiễm thuốc kháng sinh Tetracycline, hậu quả của những khó khăn trong thời kỳ chiến tranh khi mà người thầy thuốc không có nhiều chọn lựa chủng loại kháng sinh cho bệnh nhân.
Trường hợp 1: Răng bị nhiễm màu kháng sinh tetracyclinecó màu vàng sậm
 
Răng bị nhiễm màu kháng sinh tetracyclinecó màu vàng sậm
Răng bị nhiễm màu kháng sinh tetracyclinecó màu vàng sậm
Trường hợp 2: Răng bị nhiễm tetracycline ngả màu xám sậm
Răng bị nhiễm tetracycline ngả màu xám sậm
Răng bị nhiễm tetracycline ngả màu xám sậm
Trường hợp 3: Răng bị nhiễm tetracycline ngả màu nâu, kèm thiểu sản men
Răng bị nhiễm tetracycline ngả màu nâu, kèm thiểu sản men
Răng bị nhiễm tetracycline ngả màu nâu, kèm thiểu sản men
Trường hợp 4: Răng bị nhiễm tetracycline ngả màu xám – tím sậm, kèm thiểu sản men
Răng bị nhiễm tetracycline ngả màu xám – tím sậm, kèm thiểu sản men
Răng bị nhiễm tetracycline ngả màu xám – tím sậm, kèm thiểu sản men

Giải đáp: Răng nhiễm tetracycline có tẩy trắng được không?

Răng bị nhiễm màu kháng sinh tetracycline vẫn có thể tẩy trắng răng như bình thường với công nghệ laser Whitemax nhưng tùy vào mức độ nhiễm màu bao nhiêu thì hiệu quả bấy nhiêu. Vì theo chia sẻ của bác sĩ Đàm Ngọc Trâm - Giám đốc chuỗi hệ thống nha khoa Paris thì tẩy trắng cho các trường hợp nhiễm màu kháng sinh, màu răng chỉ thay đổi khoảng 1 - 2 độ, chỉ cải thiện màu răng một chút mà thôi. Nguyên do là vì răng nhiễm tetracycline là yếu tố bên trong răng, chứ không phải do cao răng ố vàng thông thường. Giá tẩy trắng răng chỉ từ 1.500.000 - 3.500.000 cho 1 lần thực hiện toàn hàm.
Tẩy trắng răng nhiễm màu kháng sinh
Tẩy trắng răng nhiễm màu kháng sinh
Do đó các bác sĩ thường khuyên bệnh nhên bọc răng sứ hoặc dán mặt sứ veneer để che đi màu răng kém thẩm mỹ. Phương pháp bọc răng sứ thì bắt buộc phải mài cùi một phần răng, sau đó bác sĩ chụp mão sứ lên răng. Bọc răng sứ thường có giá thành cao từ 3.500.000 - 15.000.000 VNĐ/1 răng tùy vào chất liệu mão sứ.

Hình ảnh trước và sau khi điều trị răng nhiễm tetracycline bằng bọc răng sứ
Còn dán răng sứ veneer có thể phải mài một phần rất nhỏ hoặc không cần mài răng, rùi dán mặt sứ siêu mỏng lên. Giá làm mặt dán dao động từ 5.000.000 - 8.500.000 VNĐ/ 1 răng.
Nếu bạn vẫn đang băn khoăn, không biết mình thích hợp với phương pháp nào, thì hãy liên hệ ngay 19006900 để gặp trực tiếp bác sĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét